Những khía cạnh kỳ lạ của $2,2 tỷ trong sự cố hack BTC-e Mt.Gox

Vào ngày 27 tháng 7, các cộng đồng Bitcoin và tiền kỹ thuật số bị choáng váng vì sự phát hiện của WizSecurity, cho thấy rằng BTC-e và chủ sở hữu Alexander Vinnick đã trực tiếp tham gia vào vụ trộm Mt.Gox và vi phạm an ninh dẫn đến sự mất mát của Bitcoin khoảng 2,2 tỷ đô la.
Những khía cạnh kỳ lạ của $2,2 tỷ trong sự cố hack BTC-e Mt Gox
Như Cointelegraph đã báo cáo trước đó, Vinnick đã đóng một vai trò quan trọng trong vụ hacker của Mt. Gox, rửa số Bitcoin trị giá 2.2 tỷ đô la bị đánh cắp từ tệp Wallet.dat của Mt.Gox. Ngoài ra, các quan chức Hy Lạp và chính quyền đã buộc tội Vinnick rửa khoảng 4 tỷ đô la trong Bitcoin cho các nhà phân phối ransomware và tin tặc.
Cơ quan thi hành pháp luật Hoa Kỳ và Bộ Tư pháp cùng với Mạng lưới Thi hành Luật tố tụng về Tội phạm Tài chính của Hoa Kỳ (FinCEN), yêu cầu giải Vinnick tới Hoa Kỳ, đã chính thức phạt BTC-e 110 triệu đô la do hỗ trợ việc bán ransomware và buôn bán ma túy.
Jamal El-Hindi, Quyền Giám đốc của FinCEN, cho biết:
“Chúng tôi sẽ bắt giữ các tổ chức chuyển tiền đặt ở nước ngoài, bao gồm cả những sàn giao dịch tiền tệ ảo, kinh doanh tại Hoa Kỳ khi họ cố ý vi phạm luật chống rửa tiền của Hoa Kỳ. Hành động này nên là một sự ngăn chặn mạnh mẽ cho bất cứ ai nghĩ rằng họ có thể tạo điều kiện cho việc mua chuộc, buôn bán ma túy tối cao, hoặc tiến hành các hoạt động bất hợp pháp bằng cách sử dụng tiền ảo được mã hóa.”
Các khía cạnh kỳ quặc của BTC-e về sự cố hacker của Mt.Gox
Sự thật là BTC-e, một trong những giao dịch Bitcoin lâu đời và đáng tin cậy nhất trong ngành công nghiệp, đã bị ảnh hưởng nặng nề và trực tiếp tham gia vào vụ trộm Bitcoin của Mt. Gox và các quỹ người dùng đã gây sốc cho ngành công nghiệp và cộng đồng Bitcoin.
Tuy nhiên, có nhiều khía cạnh kỳ lạ của vụ việc và báo cáo của WizSecurity, mà không được nêu bật.
Theo WizSecurity, các tin tặc tham gia vào vụ hack Mt. Gox và Vinnick, chủ sở hữu của BTC-e, cũng tham gia vào việc vi phạm an ninh của Bitcoinica, dẫn tới sự mất mát hơn 43.000 Bitcoin. Với giá Bitcoin ngày nay, cuộc tấn công của Bitcoinica khiến người dùng của sàn mất hơn 110 triệu USD.
Thêm vào đó, mặc dù bị phạt gần như cùng một lượng Bitcoin bị mất và bị đánh cắp trong vụ tấn công của BItcoinica, các đại diện của BTC-e đã tuyên bố trên các phương tiện truyền thông xã hội của họ rằng sàn giao dịch sẽ trở lại hoạt động trong 5 đến 10 ngày, theo báo cáo từ FinCEN, dường như là rất khó xảy ra. Cũng cần lưu ý rằng BTC-e đã công bố kế hoạch khôi phục 10 ngày trước khi công bố của FinCEN và hình phạt 110 triệu đô la.
Có lẽ điều thú vị và quan trọng nhất là, sự tham gia của BTC-e vào vụ hack Mt. Gox được tiết lộ chỉ hai tuần sau khi Mark Karpeles, cựu giám đốc điều hành của sàn giao dịch Bitcoin đã ngừng hoạt động Mt.Gox, bào chữa không có tội với tòa án Nhật Bản trong một phiên tòa dựa trên những cáo buộc về thao túng dữ liệu và tham nhũng.
Tổng cộng, số lượng Bitcoin được rửa qua BTC-e và Vinnick sử dụng công cụ trộn Bitcoin cá nhân của ông lớn hơn so với thị phần của Bitcoin chưa đầy hai năm trước, vào tháng 5 năm 2015.
giao dịch tiền ảo uy tín

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ICO = IPO: Tại sao SEC cần phải giám sát các dự án ICO?

Những sàn giao dịch Bitcoin sẽ không hỗ trợ “Bitcoin Cash”